วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

แนวข้อสอบข้าราชการท้องถิ่น (แจกข้อสอบ) ตอนที่ 21

แนวข้อสอบข้าราชการท้องถิ่น (แจกข้อสอบ) ตอนที่ 21






สอบข้าราชการท้องถิ่น (แจกข้อสอบ)

ขั้นตอนการอ่านแนวข้อสอบข้าราชการท้องถิ่น
ให้ได้ผลและจำได้แม่น

1. โหลดตัวกฎหมายที่จะอ่านมาก่อนนะค่ะ

คลิ๊กที่นี่  เพื่อโหลดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีฯ

2. อ่านข้อสอบโดยที่ยังไไม่ต้องดูเฉลย

3. ดูเฉลย ถ้าเราผิดข้อไหนให้ตรวจเช็คคำตอบในตัวกฎหมายที่เราโหลดมา

4. ให้ยึดคำตอบในตัวกฎหมายเป็นสำคัญ  แม้เราจะอ่านแนวข้อสอบจากที่อื่นก็ตาม

5. อ่านข้อสอบให้ได้ทุกวันนะค่ะ

ลงมือทำได้เลยค่ะ



      แนวข้อสอบ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526

 
และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548


ส่วนที่ 2  แนวข้อสอบ เพื่อเพิ่มความเข้าใจ
ตอกย้ำความทรงจำ


102. ซองหนังสือสำหรับบรรจุหนังสือกระดาษตราครุฑพับ 3 เป็นซองขนาดเท่าใด

ก. ซองขนาดซี 4                    ข. ซองขนาดซี 5

ค. ซองขนาดซี 6                    ง. ซองขนาดดีแอล


103. ขนาดของตรารับหนังสือตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ  ข้อใดถูกต้อง

          ก. 2 x 5 เซนติเมตร                ข. 2.5 x 5 เซนติเมตร

          ค. 2.5 x 5.5 เซนติเมตร           ง. 3 x 5 เซนติเมตร


104. แบบพิมพ์ขนาดเอ 4 พิมพ์สองหน้า มี 2 ชนิด คือชนิดเป็นเล่ม และชนิดเป็นแผ่นเป็นแบบพิมพ์ของทะเบียนชนิดใด

          ก. ทะเบียนหนังสือรับ               ข. ทะเบียนหนังสือส่ง

          ค. ทะเบียนหนังสือเก็บ              ง. ถูกทุกข้อ


105. ข้อใดที่ใช้แบบพิมพ์ขนาดเอ 8 พิมพ์หน้าเดียว

          ก. ใบรับหนังสือ                     ข. ทะเบียนหนังสือส่ง

          ค. สมุดส่งหนังสือ                  ง. บัญชีฝากส่งหนังสือ



เฉลย
102. ง          103. ข                   104. ง          105. ก



“อย่ายอมแพ้ถ้าไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่”



------------------------------------------
เนื้อหาที่นำเสนอเป็นส่วนหนึ่งในหนังสือคัมภีร์เตรียมสอบข้าราชการท้องถิ่น
ใครยังไม่มีหนังสืออ่าน
หรือต้องการหนังสือเพิ่ม
           ติดต่อสั่งซื้อหนังสือได้ที่
           Line ID : 0966151994
          Tel : 0966151994
           IB : Facebook
                https://www.facebook.com/BookoneTheFirst/
               www.thaibn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น