แนวข้อสอบข้าราชการท้องถิ่น (แจกข้อสอบ) ตอนที่ 14
สอบข้าราชการท้องถิ่น (แจกข้อสอบ)
ขั้นตอนการอ่านแนวข้อสอบข้าราชการท้องถิ่น
ให้ได้ผลและจำได้แม่น
1. โหลดตัวกฎหมายที่จะอ่านมาก่อนนะค่ะ
คลิ๊กที่นี่ เพื่อโหลดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีฯ
2. อ่านข้อสอบโดยที่ยังไไม่ต้องดูเฉลย
3. ดูเฉลย ถ้าเราผิดข้อไหนให้ตรวจเช็คคำตอบในตัวกฎหมายที่เราโหลดมา
4. ให้ยึดคำตอบในตัวกฎหมายเป็นสำคัญ แม้เราจะอ่านแนวข้อสอบจากที่อื่นก็ตาม
5. อ่านข้อสอบให้ได้ทุกวันนะค่ะ
ลงมือทำได้เลยค่ะ
แนวข้อสอบ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526
และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548
ส่วนที่ 2 แนวข้อสอบ เพื่อเพิ่มความเข้าใจ
ตอกย้ำความทรงจำ
63. หนังสือส่ง
คือหนังสือส่งออกไปภายนอก ถ้าส่งทางไปรษณีย์ ให้ถือปฏิบัติตามข้อใด
ก.
หนังสือราชการต้องส่งลงทะเบียนทุกครั้ง
ข.
ส่งตามระเบียบหรือวิธีการของการสื่อสารแห่งประเทศไทย
ค.
ส่งหนังสือโดยลงทะเบียนตอบ – รับ
ง.
ลงรหัสไปรษณีย์ให้เรียบร้อย
64. ข้อใดมิใช่
เป็นการเก็บหนังสือของราชการ
ก.
การเก็บก่อนปฏิบัติ ข. การเก็บระหว่างปฏิบัติ
ค.
การเก็บเมื่อปฏิบัติเสร็จแล้ว ง.
การเก็บไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบ
65. การเก็บหนังสือแบ่งได้กี่ประเภท
ก. 2
ประเภท ข. 3 ประเภท
ค.
4 ประเภท ง.
5 ประเภท
66.
การเก็บหนังสือที่ปฏิบัติเสร็จเรียบร้อยแล้วและไม่มีอะไรที่จะต้องปฏิบัติต่อไปอีก
เรียกว่า
ก.
การเก็บระหว่างปฏิบัติ ข. การเก็บเมื่อปฏิบัติเสร็จแล้ว
ค.
การเก็บเพื่อรอการทำลาย ง.
การเก็บไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบ
67.
การเก็บหนังสือที่ปฏิบัติเสร็จเรียบร้อยแล้ว
แต่จำเป็นจะต้องใช้ในการตรวจสอบเป็นประจำไม่สะดวกในการส่งไปเก็บยังหน่วยเก็บของส่วนราชการ
คือการเก็บหนังสือแบบใด
ก.
การเก็บระหว่างปฏิบัติ ข. การเก็บเมื่อปฏิบัติเสร็จแล้ว
ค.
การเก็บเพื่อรอการทำลาย ง. การเก็บไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบ
เฉลย
63. ข 64. ก 65.
ข 66. ข 67. ง
------------------------------------------
เนื้อหาที่นำเสนอเป็นส่วนหนึ่งในหนังสือคัมภีร์เตรียมสอบข้าราชการท้องถิ่น
ใครยังไม่มีหนังสืออ่าน
หรือต้องการหนังสือเพิ่ม
ติดต่อสั่งซื้อหนังสือได้ที่
Line ID : 0966151994
Tel : 0966151994
IB : Facebook
https://www.facebook.com/BookoneTheFirst/
www.thaibn.com
ติดต่อสั่งซื้อหนังสือได้ที่
Line ID : 0966151994
Tel : 0966151994
IB : Facebook
https://www.facebook.com/BookoneTheFirst/
www.thaibn.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น